Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Tranh cãi tinh trùng sống được bao lâu ngoài cơ thể

Thời gian sống sót của tinh trùng trở thành đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội sau khi nữ sinh viên y khoa tên Mariah (Mỹ) đăng tải câu chuyện xảy ra ở lớp học. Cô viết: "Hôm nay chúng tôi đã lấy kính hiển vi kiểm tra miệng và phát hiện một cô gái có tinh trùng sống trong đó".

tranh-cai-tinh-trung-song-duoc-bao-lau-ngoai-co-the

Ảnh: MH.

Để làm rõ liệu câu chuyện trên là thật hay giả, Men's Health đã liên hệ với bác sĩ Brian Steixner, chuyên gia tiết niệu kiêm Giám đốc Viện Nam khoa thuộc hệ thống Phòng khám Tiết niệu Jersey.

Theo bác sĩ Steixner, tinh trùng sống khoảng 3-5 ngày giữa môi trường ấm áp, được bảo vệ như tử cung hay cổ tử cung nhưng nhanh chóng chết đi nếu rời khỏi cơ thể. "Ở những vị trí bên ngoài như trên một chiếc bàn, chúng chỉ sống được 15-30 phút", ông nói.

Bên cạnh đó, bác sĩ Steixner nhận định miệng có thể được coi như môi trường thuận lợi cho tinh trùng sinh sống nên trường hợp nữ sinh viên do Mariah đề cập nhiều khả năng là thật. "Về mặt khoa học, nhiệt độ miệng ấm hơn không khí bên ngoài nên tinh trùng dễ dàng lưu lại đó 1-2 ngày", vị chuyên gia giải thích. 

Hiện bài viết của Mariah tiếp tục thu hút sự quan tâm của cộng đồng với hơn 2.000 bình luận, 113.000 lượt chia sẻ cùng 480.000 lượt thích. Một tài khoản bày tỏ: "Không biết tôi nên thấy ấn tượng hay ghê nữa". 

Minh Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét