Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Bác sĩ Australia để quên kim trong bụng sản phụ Việt

Bệnh viện Fairfield ở Sydney đã phải tiến hành một cuộc điều tra sau khi đội ngũ y tế cơ sở này để quên kim trong bụng sản phụ gốc Việt.

bac-si-australia-de-quen-kim-trong-bung-san-phu-viet

Thi Nguyen bên con trai. Ảnh: Channel 9.

Theo Nine News, Thi Nguyen 19 tuổi tới Bệnh viện Fairfield sinh con bằng phương pháp đẻ mổ. "Vượt cạn" xong, cô vẫn đau đớn dữ dội. Kiểm tra phát hiện một chiếc kim bị bỏ quên trong bụng bà mẹ trẻ, các y bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật lần nữa cho Thi Nguyen.

Suốt thời gian Thi Nguyen được mổ để lấy kim, chồng cô là Steven Nguyen không hề được thông báo. Steven kể rằng anh cùng bạn bè có mặt tại bệnh viện từ sớm để đợi vợ con sinh nở, nhưng đợi mãi chẳng thấy Thi Nguyen được đưa ra ngoài. Nghe lời nhân viên lễ tân, người chồng tới chờ ở một phòng khác mà hoàn toàn không hay biết vợ mình đang phẫu thuật lần hai. "Không ai nói gì với tôi hết", Stephen bức xúc.

Sau vụ việc, Giám đốc điều hành Bệnh viện Fairfield là bà Amanda Larkin đã đưa ra lời xin lỗi: "Tôi gửi lời xin lỗi tới cô Nguyen và đặc biệt là chồng cô vì không cung cấp đầy đủ thông tin. Chúng tôi rất lấy làm tiếc". Bà Larkin thừa nhận trước Thi Nguyen, một sản phụ khác cũng bị để quên kim trong bụng khi sinh nở.

Hiện Thi Nguyen vẫn nằm ở bệnh viện để được chăm sóc sức khỏe. Dự kiến sản phụ xuất viện vào tuần tới. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét