Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Những ông chồng kiếm ít tiền hơn vợ dễ mắc bệnh tật

Số tiền trong tài khoản vợ có thể liên quan đến sức khỏe bạn. Theo Men's Health, các nhà khoa học từ Đại học Rutgers (Mỹ) đã chỉ ra đàn ông kiếm ít tiền hơn bạn đời dễ gặp một số vấn đề sức khỏe.

nhung-ong-chong-kiem-it-tien-hon-vo-de-mac-benh-tat

Ảnh: CNBC.

Trên tờ Aging và Health, nhóm tác giả cho biết đã nghiên cứu dữ liệu suốt 30 của hơn 1.000 cặp vợ chồng. Họ phát hiện nếu người phụ nữ trở thành lao động chính lúc mới kết hôn (thời điểm đàn ông khoảng 20-30 tuổi) và tiếp tục duy trì đến khi về già, người chồng nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch, loét dạ dày cùng các vấn đề về phổi mạn tính. Tới tuổi 50-60, đấng mày râu còn hay bị cao huyết áp và u uất, buồn chán.

Lý giải hiện tượng trên, các nhà khoa học tin rằng khả năng kiếm tiền ảnh hưởng đến cái "tôi" mỗi cá nhân. Một số công trình trước kia chỉ ra mất cảm giác làm chủ hoặc ảnh hưởng xã hội tạo áp lực lên cơ thể, khiến hệ miễn dịch và tim mạch suy yếu.

Bên cạnh đó, nam giới cảm thấy vị trí bị đe dọa thường cố gắng tự đền bù bằng các hành vi như hút thuốc, nghiện rượu, ăn uống không kiểm soát và từ chối khám định kỳ. Tất cả những điều này đều tác động tiêu cực đến thể chất.

Sau khi đăng tải, nghiên cứu của Đại học Rutgers gây không ít tranh cãi. Trên thực tế, công trình do Viện Xã hội học Mỹ tiến hành từng kết luận đàn ông kiếm nhiều tiền hơn vợ mới là đối tượng gặp bất ổn về cả sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Đối với họ, không phương thuốc nào giảm bớt căng thẳng hiệu quả hơn việc bạn đời san sẻ trách nhiệm tài chính.

Minh Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét