Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Người đàn ông bị lợn tấn công vỡ tinh hoàn

Tai nạn bất ngờ khiến bệnh nhân choáng váng, đau đớn và chảy máu vùng kín. Sau khi cấp cứu tại địa phương, anh được chuyển đến Bệnh viện Bình Dân trong tình trạng vùng bìu trái đau nhức, sưng to, bầm tím với vết rách khoảng 4 cm. Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy tinh hoàn trái bệnh nhân đã bị vỡ hoàn toàn.

Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân cho biết bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu để khâu lại vết thương. Các bác sĩ đã cố gắng bảo tồn phần tinh hoàn còn lại, phòng ngừa các nguy cơ như tụ máu, nhiễm trùng lan rộng về sau.

Vỡ tinh hoàn thường do đả thương, các chấn thương thể thao, va chạm trực tiếp với lực mạnh vào vùng hạ bộ, tai nạn xe, té ngã, tai nạn trong sinh hoạt và động vật cắn, thường gặp là chó. Có trường hợp vỡ bộ phận sinh dục này do tự bóp, chủ yếu ở người bệnh tâm thần. Tỷ lệ cắt bỏ tinh hoàn tăng từ 7 đến 50% nếu phẫu thuật muộn hơn 72 giờ sau chấn thương. Người bệnh hồi phục nhanh hơn khi phát hiện sớm điều trị kịp thời.  

Bác sĩ khuyến cáo nam giới chơi thể thao, lao động và các sinh hoạt thường ngày cần biết tự bảo vệ vùng kín. Nếu không may gặp tai nạn chấn thương bìu - tinh hoàn, cần đến khám tại những bệnh viện chuyên về nam khoa để được chẩn đoán sớm và có hướng xử trí kịp thời. Khi gặp nạn có thể liên lạc số đường dây nóng 24/24 của Đơn vị Cấp cứu Nam khoa số (028) 6.286.72.72 để được tư vấn sơ cứu ban đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét