Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Bức ảnh mẹ nằm bất động vẫn hút sữa cho con xúc động cộng đồng

Theo Babble, Melissa mang thai song sinh, nhập viện vào tuần thai 22 do bị tiền sản giật. Sau 4 tuần nằm viện, các bác sĩ phát hiện cô mắc hội chứng tiền sản giật HELLP và phải phẫu thuật sớm cứu hai con. Hai bé Maverick và Manning chào đời khi mới được 26 tuần 3 ngày, cân nặng 1,1 kg mỗi bé.

buc-anh-me-nam-bat-dong-van-hut-sua-cho-con-xuc-dong-cong-dong

Melissa cố gắng hút sữa cho con. Ảnh: BMT.

Melissa bị suy gan nặng, nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Em gái của Melissa chia sẻ, dù nằm bất động không chút sức lực trên giường bệnh, cô ấy vẫn cố gắng làm tất cả mọi thứ tốt nhất cho các con của mình. "Ngay cả khi cấy ghép gan thất bại, chị ấy vẫn nén nỗi đau, cố gắng hút từng giọt sữa cho con trên giường bệnh", người em gái nói.

Melissa thậm chí từ chối điều trị bằng thuốc giảm đau để không bị ảnh hưởng tới nguồn sữa mẹ mà chị đang ngày ngày vắt ra nuôi con. Một trong hai em bé đang trong tình trạng nguy kịch. Gia đình Melissa chỉ biết cầu nguyện mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến với ba mẹ con.

buc-anh-me-nam-bat-dong-van-hut-sua-cho-con-xuc-dong-cong-dong-1

Hai bé Maverick và Manning. Ảnh: Melissa Churchill.  

Câu chuyện của Melissa nhận được rất nhiều sự quan tâm và cảm phục từ mọi người. Hình ảnh vắt sữa của Melissa cho thấy sức mạnh tình mẫu tử đã vượt lên trên tất cả.

Hội chứng HELLP là dạng tiền sản giật nghiêm trọng, một rối loạn gan nguy hiểm đe dọa mạng sống. Hội chứng này có thể phát triển trong thai kỳ hoặc sau khi sinh. Khoảng 10-20% phụ nữ bị tiền sản giật nghiêm trọng phát triển HELLP.

HELLP là viết tắt của Haemolysis, có nghĩa các tế bào hồng cầu bị phá vỡ hoặc phá hủy. Enzym gan tăng cao là một dấu hiệu cho thấy gan không hoạt động bình thường. Số tiểu cầu thấp, có nghĩa cơ thể không đủ tiểu cầu cho máu dẫn đến máu đông.

Triệu chứng của hội chứng HELLP bao gồm: Đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn và ói mửa, có các vấn đề về tầm nhìn, đau ở bụng trên bên phải (gan). Vai, cổ và phần trên cơ thể cũng cảm giác đau (cơn đau này cũng bắt nguồn từ gan).

Hội chứng HELLP có thể đe dọa tính mạng cả mẹ và thai nhi. Thai phụ có triệu chứng HELLP cần được điều trị khẩn cấp. Sinh con là cách duy nhất cải thiện tình trạng bệnh. Người mẹ có thể sinh con bằng biện pháp thường hoặc mổ khi cần thiết.

Thông thường sản phụ phục hồi vài ngày sau sinh, một số người gặp biến chứng có thể mất nhiều thời gian hơn để bình phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét