Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Người đàn ông U60 bệnh tật 'lột xác' trở thành nhà vô địch thể hình

Pan Xiping tập thể hình

Pan Xiping từng mắc chứng béo phì, huyết áp cao và gần như không thể rời nhà vì bị thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, tháng 6 vừa qua, ông đã giành chức vô địch giải thể hình ở tỉnh Sơn Tây hạng cân 60 kg. Xuất hiện với vóc dáng vạm vỡ, khỏe mạnh, ông Pan khiến nhiều người phải bất ngờ, thán phục.

nguoi-dan-ong-u60-benh-tat-lot-xac-tro-thanh-nha-vo-dich-the-hinh

Ông Pan Xiping. Ảnh: Scmp.

Theo Scmp, ông Pan may mắn gặp và kết bạn với một nhóm mê tập thể hình. Họ đã truyền cho ông nguồn cảm hứng và lòng đam mê luyện tập. Ông Pan bắt đầu tập thể hình và tham dự các cuộc thi cơ bắp vào năm 2014. Thời điểm đó ông nặng khoảng 160 kg và đang uống thuốc điều trị bệnh cao huyết áp.

Sau khi giảm 30 kg nhờ tập luyện, huyết áp, lượng cholesterol và lượng đường trong máu đã dần trở về mức bình thường khiến ông không còn phải uống thuốc. "Tôi có cảm giác như trẻ ra 15 tuổi so với tuổi thật của mình vậy", nhà vô địch chia sẻ.

Ông Pan cho biết khi vào đến vòng chung kết, đối thủ của ông là hai chàng trai ở độ tuổi đôi mươi. "Thông thường chỉ có đám thanh niên mới tham gia thi hạng cân 60 kg mà thôi", người đàn ông U60 nói. Hiện, ông đặt mục tiêu giành ngôi vô địch giải thể hình quốc gia. Mỗi sáng người đàn ông này đều dành một giờ đồng hồ để luyện thể lực và 40 phút chạy bộ vào các buổi chiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét