Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Cô gái trẻ ung thư buồng trứng bị bác sĩ chẩn đoán đau ruột thừa

21 tuổi Kritsen Larsen ở London thường bị đau bụng dưới nhưng nghĩ đó là do kinh nguyệt. Khi cơn đau ngày càng dữ dội kèm theo nôn mửa, Kritsen mới gặp bác sĩ. "Lúc đầu họ nghĩ tôi đang mang thai, nhưng xét nghiệm thì không phải", cô gái nói. 

co-gai-tre-ung-thu-buong-trung-bi-bac-si-chn-doan-dau-ruot-thua

Kritsen Larsen đang điều trị ung thư buồng trứng. Ảnh: Natalie Babic.

Theo Cosmopolitan, các bác sĩ cho rằng Kritsen bị viêm ruột thừa và chỉ định phẫu thuật ngay. Thế nhưng khi mổ họ đã không phát hiện ra đoạn viêm ruột thừa nào cả mà thay vào đó là những khối u mọc chi chít ở khắp ổ bụng. Kết quả sinh thiết cho thấy Kritsen mắc ung thư buồng trứng. Cô được các bác sĩ cho lựa chọn ở lại London điều trị hoặc trở về quê nhà. Cô gái quyết định ở lại London.

Ung thư đã lan rộng. Bác sĩ chẩn đoán bệnh đã ở giai đoạn ba. Kritsen chỉ có một vài tháng để sống nếu cơ thể không đáp ứng hóa trị liệu. Cô gái trẻ may mắn khi cơ thể đáp ứng điều trị. Cô đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 11 giờ cắt bỏ toàn bộ tử cung vì ung thư đã lan khắp mọi nơi, từ bụng đến gan và khắp ruột. Các khối u đã được loại bỏ, Kritsen bắt đầu phục hồi. "Tôi rất yếu, nhưng cuối cùng bệnh tình cũng đã thuyên giảm", cô gái trẻ nhớ lại.

co-gai-tre-ung-thu-buong-trung-bi-bac-si-chn-doan-dau-ruot-thua-1

Kritsen Larsen tiếp nhận điều trị. Ảnh: Natalie Babic.

Kritsen dự định đi du lịch khắp châu Âu nhưng lại lỡ hẹn vì ung thư tái phát. Các khối u xuất hiện xung quanh phổi, ngực và bụng. Cô gái trẻ phải phẫu thuật một lần nữa, sau đó hóa trị và tham gia thử nghiệm lâm sàng với một vài loại thuốc. "Bây giờ bệnh tình của tôi cũng đã thuyên giảm, dù hóa trị nhưng các khối u vẫn không hết hẳn", Kritsen nói.

Kritsen muốn chia sẻ câu chuyện của mình để nâng cao cảnh giác cho mọi người. "Cuộc sống rất quý giá và mọi thứ có thể thay đổi qua một đêm", cô gái nói. Ở độ tuổi còn quá trẻ, ung thư là một cú sốc lớn đối với cô. Kritsen đã đối diện và chiến đấu với nó suốt 3 năm qua. "Tôi có thể không đủ khả năng lên kế hoạch cho tương lai quá xa phía trước nhưng cố gắng tận hưởng thật nhiều niềm vui trên hành trình", Kritsen chia sẻ.

Có 1.500 phụ nữ Australia được chẩn đoán ung thư buồng trứng mỗi năm và khoảng 1.000 người tử vong. Đây là một trong những loại ung thư gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ.

>> Xem thêm: Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư vú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét