Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Tuyệt vọng với bệnh lạ, người phụ nữ xin bác sĩ cho hôn mê

"Điều duy nhất có thể ngăn chặn căn bệnh này là để tôi mất ý thức và chìm vào hôn mê", Linda Smith (Mỹ) đau khổ nói. Tự ti về khuôn mặt đầy sẹo, bà mẹ 50 tuổi mong muốn sẽ được bác sĩ chấp thuận cho phép mình chìm vào giấc ngủ.

tuyet-vong-voi-benh-la-nguoi-phu-nu-xin-bac-si-cho-hon-me

Linda khi trang điểm (trái) và để mặt mộc. Ảnh: Caters News.

Theo New York Post, Linda từ nhỏ đã mắc dermatillomania, căn bệnh khiến con người tự cào trầy mặt mình đến chảy máu. Có thời gian cô dành 8 giờ mỗi ngày chỉ để làm đau bản thân.

Càng lớn tuổi, tình trạng bệnh tình của Linda càng xấu đi. Khuôn mặt đầy sẹo đỏ khiến chị không dám ra ngoài, ngay cả việc đổ rác cũng phải chờ đến nửa đêm. 

"Thật khó đối phó", Linda chia sẻ. "Nghe có vẻ hơi quá nhưng tôi cảm thấy mình cần chết đi vì căn bệnh không bao giờ dừng lại. Tôi hoàn toàn tuyệt vọng". 

Tin rằng cách duy nhất để kìm hãm dermatillomania là không thể chạm tay vào da, Linda nảy ra ý định xin bác sĩ giúp cho một giấc ngủ dài. "Tôi không biết liệu người ta đã từng đưa bệnh nhân vào trạng thái hôn mê để chữa lành da hay chưa. Nếu được, tôi sẵn sàng làm", cô nói. "Hoặc không, ai đó phải canh chừng tôi 24 tiếng một ngày và can thiệp ngay nếu tôi đưa tay lên mặt".

Do hệ quả của dermatillomania, Linda rơi vào trầm cảm, sút 13 kg và đánh mất sự tự tin. Trước đây cô cố trang điểm che đi các vết sẹo nhưng bác sĩ yêu cầu dừng lại khiến Linda càng suy sụp. Thêm vào đó, sử dụng kem steroid điều trị da khiến bà mẹ phải cạo lông mặt hàng ngày. "Căn bệnh tước đi cuộc sống của tôi", Linda giãi bày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét