Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Y sĩ chữa hẹp quy đầu cho hàng chục trẻ Hưng Yên bị phạt 100 triệu đồng

Y sĩ Hiền còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề một năm. Bà Hiền được xác định có 3 vi phạm gồm cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; bán thuốc cho người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh; hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép. Phòng khám riêng của bà Hiền cũng bị đình chỉ hoạt động.

y-si-chua-hep-quy-dau-cho-hang-chuc-tre-hung-yen-bi-phat-100-trieu-dong

Y sĩ Hoàng Thị Hiền chữa hẹp bao quy đầu hàng chục trẻ ở Hưng Yên trong khi không được phép. Ảnh: N.P.

Ngày 21/7, bà Hiền đã bị Sở Y tế Hưng Yên tạm đình chỉ chuyên môn trong 15 ngày để làm rõ nguyên nhân hàng chục trẻ huyện Khoái Châu bị sùi mào gà sau khi được bà chữa hẹp bao quy đầu.

Trước đó, Bệnh viện Da liễu Trung ương thông báo về sự gia tăng bất thường các bé trai mắc bệnh sùi mào gà tại huyện Khoái Châu. Từ ngày 1/5 đến ngày 15/7, có 59 trẻ dưới 15 tuổi điều trị sùi mào gà tại bệnh viện, trong đó đến 39 cháu ngụ ở tỉnh Hưng Yên và chỉ riêng huyện Khoái Châu có 37 bệnh nhi. Sau đó liên tiếp nhiều bé trai ở Khoái Châu được gia đình đưa đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám do sùi mào gà. Đến ngày 21/7, số trẻ được chẩn đoán bị sùi mào gà tại huyện này đã tăng lên 72.

Hầu hết các bé ở Khoái Châu có điểm chung là từng chữa hẹp bao quy đầu ở phòng khám riêng của y sĩ Hiền. Nữ y sĩ này cho biết chỉ vệ sinh rửa sạch quy đầu cho trẻ mà không làm bất cứ thủ thuật can thiệp y tế nào khác.

Các chuyên gia nghi ngờ nguồn lây từ sự chăm sóc y tế không đảm bảo điều kiện vệ sinh, do hầu hết các bé điều trị chít hẹp bao quy đầu tại phòng khám của y sĩ Hiền. Tuy nhiên hiện các chuyên gia rất khó để khẳng định chính xác nguyên nhân này. Bộ Y tế cũng đã giao Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm đầu mối điều tra dịch tễ vụ việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét