Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Một tháng uống thuốc giảm cân cướp đi sinh mạng bà mẹ trẻ

Garza mua loại thuốc này với hy vọng sẽ giảm được cân sau một năm sinh con gái. Sau một tháng sử dụng, Garza xuất hiện những cơn đau đầu dữ dội sau đó rơi vào trạng thái hôn mê. Bệnh nhân được chẩn đoán bị phù não và qua đời sau 6 ngày được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Khám nghiệm thi thể, cơ quan chức năng Mexico xác nhận loại thuốc giảm cân mà nạn nhân sử dụng chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết. Nhà chức trách yêu cầu các trang mạng gỡ bỏ toàn bộ nội dung quảng cáo và bán loại thuốc này.

mot-thang-uong-thuoc-giam-can-cuop-di-sinh-mang-ba-me-tre

Loại thuốc giảm cân được cho là gây ra cái chết của bà mẹ trẻ. Ảnh:

Theo Independent, loại thuốc này giá khoảng 42 đến 64 bảng Anh mỗi chai, được quảng cáo là "phương pháp tự nhiên" giúp giảm cân. Các thành phần trong thuốc được quảng cáo bao gồm alpha lipoic acid, axit linoleic liên hợp, vitamin C, khoáng chất, trà xanh, canxi, kali, dưa leo, gừng và "hoa jamaica". Avitia Cobrax được mô tả giúp giảm mỡ nhanh chóng mà không làm giảm cơ. Người dùng vẫn giữ được nước trong cơ thể khi sử dụng.

Sau cái chết của người mẹ trẻ, có nhiều ý kiến bàn về việc mua thuốc giảm cân trên mạng. "Thuốc bán trực tuyến và ngoài đường phố là một nguy cơ cho sức khỏe của bạn. Hãy mua thuốc theo toa với sự chỉ dẫn của bác sĩ", một người nhận xét.

Trước đó, Chính phủ Anh tổ chức chiến dịch cảnh báo người dân về những nguy hiểm khi sử dụng thuốc giảm cân mua trực tuyến. Năm 2015, Interpol đưa ra cảnh báo toàn cầu đối với thuốc giảm cân có chứa chất dinitrophenol bị cấm (DNP), được cho là nguyên nhân gây ra cái chết cho 6 công dân Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét