Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Cô bé mắc căn bệnh 'tóc bất trị' giống thiên tài Albert Einstein

Jaili có bộ tóc màu trắng sáng, rối xù và dựng đứng lên. Sara Lamb, mẹ của bé đã phải chi đến cả nghìn USD mua các sản phẩm chăm sóc tóc với hy vọng con gái có một mái tóc bình thường, song đều thất bại.

Tình cờ biết tin về một cặp sinh đôi có tình trạng tương tự, Sara đã gửi mẫu DNA của Jaili về Viện Di truyền học tại Đại học Bonn vào tháng trước để xét nghiệm. Các bác sĩ chẩn đoán Jaili mắc hội chứng Tóc bất trị (Uncombable Hair Syndrome). Trên thế giới chỉ có khoảng 100 người mắc căn bệnh di truyền kỳ lạ này, trong đó có cả thiên tài Einstein.

Kết quả xét nghiệm cũng cho thấy Sara mang một trong ba gene gây ra tình trạng này và truyền cho con. Giờ đây Sara đã chấp nhận rằng không có cách nào để xử lý được mái tóc lạ lùng của cô con gái bé bỏng.

co-be-mac-can-benh-giong-thien-tai-alberteinstein

Jaili Lambs. Ảnh: SWNS.

Cô bé có tính cách kỳ quặc và mái tóc nhìn như bồ công anh. Khi đi ngoài nắng, mái tóc óng ánh như cầu vồng nhỏ. Mái tóc của Jaili thu hút sự chú ý của mọi người bất cứ nơi nào bé đến. Thường thì người ta đều thốt lên "Ôi chúa ơi, mái tóc của cô bé thật dễ thương và đáng yêu". Tuy nhiên, không ít người đưa ra lời nhận xét ác ý.

Giáo sư da liễu tại Đại học Sheffield, Andrew Messenger cho biết: "Một vài nghiên cứu gần đây tại Đức cho thấy hội chứng Tóc bất trị là một dạng đột biến xảy ra tại ba gene liên quan đến việc sản xuất protein cho tóc. Chỉ cần một trong ba gene có vấn đề là tình trạng này sẽ xảy ra". Hội chứng Tóc bất trị không có thuốc điều trị, tuy nhiên tình hình người bệnh sẽ có chiều hướng tích cực hơn khi lớn lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét