Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Thủ tướng yêu cầu 4 Bộ phối hợp chống sốt xuất huyết

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện yêu cầu 4 bộ này cùng tăng cường công tác phòng chống bệnh. Trong đó, Bộ Y tế chịu trách nhiệm giám sát, phát hiện và xử lý ổ dịch, các biện pháp dự phòng và điều trị bệnh. Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Y tế tuyên truyền, thông tin tình hình dịch bệnh và các biện pháp để người dân chủ động phòng chống bệnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo huy động giáo viên, học sinh, sinh viên tham gia diệt loăng quăng (bọ gậy) tại gia đình và cộng đồng. Bộ Tài chính bố trí đủ kinh phí phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Các ban ngành khác cũng tham gia tuyên truyền người dân phòng dịch. 

thu-tuong-yeu-cau-4-bo-phoi-hop-chong-sot-xuat-huyet

Bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: P.T.

Sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, Việt Nam nằm trong khu vực lưu hành và chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Tính từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 58.000 ca bệnh, trong đó hơn 49.000 bệnh nhân nhập viện và 18 người tử vong. So với cùng kỳ năm 2016, số nhập viện tăng 11,2%, tăng 3 ca tử vong. 

Nhiều tỉnh thành dịch bệnh đang có nguy cơ lan rộng, nhất là TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Bình Dương, Đồng Nai, An Giang, Trà Vinh, Cà Mau, Tây Ninh, Sóc Trăng, Tiền Giang, Nam Định.

Hướng dẫn phòng bệnh sốt xuất huyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét